EP11-3.PNG

Scrubb -  รอยยิ้ม (Roy Yim) /Smile

雨中,兩個人窩在小小的車子裡,看著青澀的Sarawat和自己告白。

Tine又傻又純真的樣子,解答了一直以為那是錄給Sarawat曾經喜歡女孩的歌,其實是給自己的。

 

「我們會在一起,不是因為巧合,是因為那就是我們。」-Sarawat

 

 

Scrubb -  รอยยิ้ม (Roy Yim) /Smile

 

รอยยิ้มของเธอแค่ครั้งเดียว

你的微笑,只要看一次

ทำฉันให้ลืมเรื่องราวที่ผ่านเข้ามา

就能讓我忘卻煩憂

ทำให้ได้รู้ว่า อะไรที่สำคัญกว่า

讓我了解甚麼更重要

สิ่งใด จะมาทดแทน

沒甚麼能取代

เสียงของเธอแค่ครั้งเดียว

你的聲音,只要聽一次

ทำฉันให้ลอยล่องไป ไกลสุดสายตา

就能讓我輕飄遠方

มีอะไรมากกว่า ที่เคยได้พบมา

有些事 遠多於我所聞所感

เกินกว่าคำบรรยาย

遠遠難以言喻

 

(*) หากตอนนี้ ลองหลับตา เห็นภาพเดิมอีกครั้ง

如果此刻 我閉上雙眼 又會是相同畫面

-

 

ฉันเพียงอยากขอหยุดเวลาไว้ก่อน

只想將時間停駐於此

เพียงชั่วคราวหากเธอ รับรู้ว่ามันไม่ง่ายดาย เท่าเดิม

只是短暫地,若你也認為和之前相比談何容易

ฉันเพียงอยากขอเธอ 

只想請你

ยิ้มของเธอแค่ครั้งเดียว

再一次綻放笑顏

ความหมายดี ๆ ที่เราไม่อยากร่ำลา

美好時光 會讓我們不想告別

วันหนึ่งได้รู้ว่า อะไรที่สำคัญกว่า ยังจดจำในใจ

有一天我們會明白更重要的 是始終存於心底的

 

(*)

 

(**) ฉันเพียงอยากขอหยุดเวลาไว้ก่อน

只想將時間停駐於此

เพียงชั่วคราวหากเธอ รับรู้ว่ามันไม่ง่ายดาย เท่าเดิม

只是短暫地,若你也認為和之前相比談何容易

ฉันเพียงอยากขอเก็บ รอยยิ้มนี้ก่อน

我只想將你的微笑收藏

รู้ว่ามีความหมาย บางอย่าง ขอแค่เรา ได้นึกถึงเวลานี้

我明白其中意義 只願你我能憶起此時此刻

 

-

 

แค่เวลาหนึ่ง บางอย่างเปลี่ยนไป

短暫一刻,悄悄改變

แค่นาทีหนึ่ง

僅只一次

 

(**)

 

參考歌詞:deungdutjai

以上由英翻中,翻譯有誤請見諒,歡迎交流指教。

arrow
arrow
    創作者介紹
    創作者 阿今今 的頭像
    阿今今

    滴答滴答看劇去

    阿今今 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()